Căn hộ Diamond Lotus hút người mua nhà

Trên thị trường hiện nay chưa có một dự án nào có căn hộ xanh theo tiêu chuẩn LEED, LOTUS ngoại trừ dự án Bridgeview của Công ty Nam Long đạt chứng chỉ EDGE. Do vậy, vừa qua, Cty Phúc Khang đưa Căn hộ Diamond Lotus ra thị trường đã đánh trúng số đông tâm lý người mua nhà. Trước đó, tại hội chợ Vietbuild 2016, chỉ có 4 ngày nhưng có 700 khách hàng ghé thăm gian hàng và 10 khách hàng ký hợp đồng đặt chỗ. Mới đây trong ngày hội đầu tư có 300 khách hàng ký hợp đồng đặt chỗ mua căn hộ Diamond Lotus Lakeview, bởi như ông Trương Anh Tú, Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty CP Đầu tư và xây dựng Phúc Khang chia sẻ: Chúng tôi không bán căn hộ, Phúc Khang bán “môi trường sống”.



Phối cảnh dự án xanh Diamond Lotus Lakeview.

Được xây dựng theo chuẩn LEED, các căn hộ có mật độ xanh hóa cao, xanh từ ban công, cảnh quan lên đến tầng penthouses (không bán để sở hữu riêng mà biến thành vườn thiền trên không rộng 3.000m2 cho toàn bộ cư dân cùng thụ hưởng không gian công cộng). Mật độ xây dựng chỉ chiếm 35%, thiết kế được tối ưu hóa, bằng việc lấy sáng, khe gió, khe nắng giúp không gian thoáng không phải dùng đến điều hòa. Do vậy, tiêu chí tiết kiệm nước, tiết kiệm năng lượng được thiết kế ngay từ ban đầu và chính những cư dân sau này lại là người tiết kiệm được tài chính.

Theo KTS Trần Khánh Trung, Giám đốc Công ty Architects, trong các tiêu chuẩn xanh thì tiêu chuẩn Gold của LEED là khó nhất và có chi phí đầu tư cao nếu đạt tất cả các tiêu chí đề ra.

Bài toán marketing hay cái tâm trong kinh doanh


Một chuyên gia bất động sản nhận định khi nói về sức hút của các dự án xanh: Chính những yếu tố xanh đã thu hút người mua dù giá không hề rẻ so với những dự án liền kề tại đó. Anh Ngọc Danh, người đặt cọc mua nhà tại dự án Diamond Lotus Lakeview của Phúc Khang cho biết: Tôi quyết định mua căn hộ 68m2 để ở vì chính những yếu tố xanh thân thiện với môi trường. Tôi không hiểu chứng chỉ LEED là gì nhưng được sống cùng thiên nhiên là tôi thấy thích.




Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy đang nghe giới thiệu về các dự án Diamond Lotus Lakeview tại Hội chợ Vietbuild 2016.

Theo đại diện Phúc Khang Corp, là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa tiêu chuẩn xanh vào trong các dự án chung cư, nhằm tạo ra những modul căn hộ vừa túi tiền: Mục tiêu chúng tôi mong muốn cải thiện chỉ số nhà ở của người dân Việt Nam, nâng cao chỉ số hạnh phúc. Làm lợi cho xã hội cũng chính là sự viên mãn trong sự nghiệp kinh doanh.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng: Hiện nay rất ít các chủ đầu tư quan tâm đến yếu tố xanh, tiết kiệm năng lượng khi xây dựng các chung cư. Nhà nước nên có chính sách khuyến khích cho doanh nghiệp nào đầu tư các tiêu chuẩn xanh như nâng cao hệ số sử dụng đất để họ bù lại khoản đầu tư ban đầu.
Căn hộ Diamond Lotus hút người mua nhà Căn hộ Diamond Lotus hút người mua nhà Reviewed by Dia Oc on 08:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads
Được tạo bởi Blogger.